A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng trên các tuyến đường do địa phương quản lý.

Tổng cục ĐBVN vừa có văn bản số 7904/TCĐBVN-KHCN,MT&HTQT gửi Uỷ ban Nhân dân các Tỉnh/Thành phố trực thuộc TW; Các Sở Giao thông vận tải về việc triển khai thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng trên các tuyến đường do địa phương quản lý.

 

Ảnh minh họa, nguồn: internet

 

Thực hiện Thông báo số 559/TB-BGTVT ngày 30/10/2018 của Bộ Giao thông vận tải về việc kiểm điểm tiến độ thực hiện Dự án thu phí tự động không dừng. Trên cơ sở các Quyết định, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 07/2017/QĐ-TTg ngày 27/3/2017, Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 27/02/2018 và văn bản số 3157/CQLXD-ĐB2 ngày 13/11/2018 của Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Uỷ ban Nhân dân các Tỉnh/Thành phố trực thuộc Trung ương, các Sở Giao thông vận tải hiện đang quản lý các tuyến đường địa phương có đặt các trạm thu phí để hoàn vốn cho dự án chỉ đạo các Nhà đầu tư, Doanh nghiệp dự án triển khai thực hiện lắp đặt hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng theo các  Quyết định số 07/2017/QĐ-TTg ngày 27/3/2017 và Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 27/02/2018 của Thủ tướng Chính phủ.

Về thiết kế trạm thu phí, Tổng cục ĐBVN đề nghị như sau:

Cổng trạm, giá long môn thu phí: Để tránh lãng phí chi phí đầu tư xây dựng khi triển khai thu phí tự động không dừng theo các giai đoạn (có barie, không barie và đa làn tự do), việc thiết kế cổng trạm và giá long môn thu phí có thể tham khảo mẫu thiết kế cho các trạm thu phí trên QL1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên đã được Bộ GTVT ban hành tại Quyết định số 1310/QĐ-BGTVT ngày 14/4/2015. Lưu ý điều chỉnh số lượng các làn thu phí phù hợp với lưu lượng xe qua trạm; điều chỉnh số lượng làn ETC phù hợp với lộ trình triển khai thu phí tự động không dừng; tính toán lại kích thước các thanh dàn của giá long môn phù hợp với điều kiện khu vực…;

Thiết bị thu phí một dừng: căn cứ lộ trình triển khai thu phí tự động không dừng do UBND các tỉnh ban hành theo đề nghị của Bộ GTVT tại văn bản số 5729/BGTVT-KHCN ngày 31/5/2018 để triển khai thiết kế và lắp đặt;

Thiết bị thu phí không dừng: Căn cứ quy định tại Điều 5 và Điều 6 Quyết định số 07/2017/QĐ-TTg ngày 27/3/2017 của Thủ tướng Chính phủ để triển khai thiết kế và lắp đặt;

Nguồn: Tổng cục ĐBVN


Bài viết liên quan
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 4
Hôm nay : 270
Hôm qua : 1.455
Tháng 12 : 19.954
Năm 2018 : 105.956