A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Xuân Cường kiểm tra hiện trường xói lở lòng cầu Tứ Mỹ

Ngày 22/11/2018, Phó Tổng Cục trưởng Nguyễn Xuân Cường đã chủ trì Đoàn công tác kiểm tra hiện trường xói lở lòng cầu Tứ Mỹ Km26+400/QL.32C, tỉnh Phú Thọ.

Tham gia Đoàn công tác có Vụ ATGT, Vụ Kế hoạch Đầu tư, Sở GTVT Phú Thọ, chuyên gia trường ĐHGTVT cùng đơn vị Tư vấn Công ty CP Tư vấn Đầu tư và Xây dựng CTGT.

 

Cầu Tứ Mỹ bắc qua Sông Bứa tại Km26+400/QL.32C; gồm 4 nhịp T.33m (4x33m), chiều dài toàn cầu Ltc=138.65m, tải trọng thiết kế H13-X60; mố dạng chân dê bằng BTCT, 03 trụ đặc BTCT đặt trên hệ cọc BTCT 40x40cm. Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, 4 và các đợt mưa lũ đặc biệt lớn trong năm 2018, nước sông dâng cao, lưu tốc lớn làm thay đổi địa hình, địa mạo dòng sông; mặt cắt ngang lòng sông hiện tại bị xói lở nghiêm trọng, đặc biệt quanh trụ T1, T2 và mố M0, hệ cọc có nguy cơ bị xâm thực, ăn mòn, chiều cao chịu uốn của cọc lớn hơn, cọc không còn ngàm trong đất như thiết kế ban đầu (chiều sâu cọc ngập đất chỉ còn 5÷7m so với thiết kế 16÷18m).

                              

 

Đoàn công tác kiểm tra  hiện trường và nhận định tình trạng xói lở mố trụ cầu đang ở mức độ nguy hiểm.

 

Phó Tổng Cục trưởng Nguyễn Xuân Cường biểu dương Sở GTVT Phú Thọ đã thực hiện tốt chỉ đạo của Tổng cục ĐBVN tại Công điện số 31/CĐ-TCĐBVN ngày 21/11/2018; nhanh chóng, kịp thời bố trí lực lượng Thanh tra Sở triển khai cắm biển báo, tổ chức giao thông phân luồng từ xa; điều tiết, hướng dẫn các phương tiện tại các điểm nút giao, cầu Tứ Mỹ và đặt trạm cân kiểm tra tải trọng xe qua cầu.

Tổng cục ĐBVN giao Vụ ATGT kiểm tra, lập báo cáo Bộ GTVT phương án sửa chữa khắc phục; đồng thời  giao Sở GTVT Phú Thọ chỉ đạo Tư vấn thiết kế có năng lực khảo sát đánh giá nguyên nhân xói lở lòng cầu, xác định khả năng chịu tải thực tế hiện tại của cầu để cắm biển hạn chế tải trọng cho phù hợp, làm cơ sở thiết kế sửa chữa khắc phục và yêu cầu giải pháp nghiên cứu xử lý khắc phục theo hướng: Gia cố trụ T1, T2 bằng cách mở rộng bệ trụ kết hợp 04 cọc khoan nhồi (có xét đến nguy cơ xói lở tiếp trụ T3); riêng mố M0 nghiên cứu giải pháp chống xói trước mố; Gia cường toàn bộ Trụ, hệ dầm chủ để đảm bảo tải trọng khai thác HL.93.

Theo chỉ đạo của Tổng cục ĐBVN, Sở GTVT Phú Thọ tiếp tục thực hiện phương án phân luồng, tổ chức giao thông an toàn thông suốt; xây dựng phương án trực, gác và kiểm soát tải trọng phương tiện; thông báo, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; Chỉ định đơn vị tư vấn để khảo sát, lập phương án sửa chữa;  báo cáo các phương án xử lý khắc phục về Bộ GTVT, Tổng cục ĐBVN, UBND tỉnh Phú Thọ trước ngày 28/11/2018.

Trong thời gian sửa chữa cầu, Sở GTVT Phú Thọ chỉ đạo tư vấn lựa chọn vị trí đặt Trạm kiểm tra tải trọng xe phù hợp, đảm bảo xe ra vào an toàn trong suốt thời gian thi công.

Nguồn: Tổng cục ĐBVN


Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 9
Hôm nay : 263
Hôm qua : 1.455
Tháng 12 : 19.947
Năm 2018 : 105.949