A- A A+

Tổng Cục ĐBVN yêu cầu các đơn vị sớm khắc phục các bất cập trong dán thẻ đầu cuối, mở tài khoản giao thông

Tổng Cục ĐBVN vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị sớm khắc phục các bất cập trong dán thẻ đầu cuối, mở tài khoản giao thông để sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng,

 

 

Ảnh minh họa.

 

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) tại văn bản số 7745/BGVT-ĐTCT ngày 29/7/2022; để sớm khắc phục các bất cập trong dán thẻ đầu cuối, mở tài khoản giao thông để sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng, đặc biệt là trên các tuyến cao tốc đã được một số phương tiện truyền thông, báo chí có đăng tải, Tổng cục ĐBVN đề nghị các Nhà cung cấp dịch vụ thu phí:  Công ty TNHH thu phí tự động VETC (VETC); Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam (VDTC) khẩn trương thực hiện một số nội dung sau:


Chủ động rà soát, chấn chỉnh không để xảy ra hiện tượng kích hoạt thẻ “ảo” trong thời gian tới; liên hệ với các chủ phương tiện để dán bổ sung thẻ hoặc hủy
tài khoản nếu chủ phương tiện không đồng ý sử dụng dịch vụ.


 Chủ động rà soát, liên hệ với các chủ phương tiện đã dán thẻ lâu ngày, các trường hợp hay gặp sự cố về nhận diện thẻ để kiểm tra, xử lý kịp thời bảo đảm
phương tiện lưu thông thông suốt qua các trạm thu phí.


 Hỗ trợ các chủ phương tiện dán thẻ đầu cuối, đặc biệt là các chủ phương tiện có nhu cầu đi vào đường cao tốc. Trong trường hợp chủ phương tiện có nhu cầu
dán thẻ nhưng nhà cung cấp dịch vụ kiểm tra xe đã bị kích hoạt trước đó thì đề nghị chủ phương tiện liên hệ với Nhà cung cấp dịch vụ đã kích hoạt tài khoản để
được hoàn thiện việc dán thẻ. Nếu chủ phương tiện không đồng ý sử dụng dịch vụ của Nhà cung cấp dịch vụ đã kích hoạt tài khoản thì được quyền liên hệ với Nhà
cung cấp dịch vụ còn lại để được dán thẻ, mở tài khoản và phải có bản cam kết về việc chủ phương tiện chưa từng đăng ký sử dụng dịch vụ và chưa dán thẻ đầu cuối
lên xe (kèm theo giấy tờ chứng minh chính chủ). Nhà cung cấp dịch vụ có trách nhiệm tra soát và không thực hiện với các trường hợp tài khoản giao thông liên kết
Viettelpay hoặc tài khoản đã phát sinh giao dịch ETC tại trạm; bố trí nhân viên trực tổng đài để trả lời khách hàng và hỗ trợ dán thẻ kịp thời.


Định kỳ hàng tuần, Nhà cung cấp dịch vụ thu phí tổng hợp danh sách phương tiện chuyển đổi Nhà cung cấp dịch vụ (kèm theo bản chụp cam kết) gửi cho Nhà cung cấp dịch vụ thu phí còn lại và Tổng cục ĐBVN. Sau khi tiếp nhận danh sách,

Nhà cung cấp dịch vụ thu phí tiến hành thủ tục hủy tài khoản trên hệ thống của mình không quá 05 ngày làm việc; Các Nhà cung cấp dịch vụ chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra sự cố và tranh chấp pháp lý trong quá trình thực hiện các nội dung nêu trên.
 


Tác giả: Khánh Hồng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết