A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2019

Chiều ngày 03/01/2019, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Tổng cục ĐBVN) đã tổ chức thành công Hội nghị Tổng kết công tác năm 2018 triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2019. Đồng chí Nguyễn Văn Thể - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Ủy viên TW Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

 

“Quyết tâm hoàn thành các chức trách vì sự hài lòng hơn nữa của người dân và doanh nghiệp” – Đó là phát biểu của Thường vụ Đảng ủy Bộ GTVT, Bí thư Đảng ủy Tổng cục, Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN Nguyễn Văn Huyện trong vai trò chủ trì Hội nghị.

 

 

Thường vụ Đảng ủy Bộ GTVT, Bí thư Đảng ủy Tổng cục, Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN Nguyễn Văn Huyện phát biểu chủ trì Hội nghị.

 

Thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT về triển khai thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01/01/2018 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2018, Tổng Cục đã thực hiện các nhiệm vụ theo phương châm hành động của ngành giao thông vận tải năm 2018: “Siết chặt kỷ cương, chung tay xây dựng bộ máy liêm chính, hành động, hiệu quả”.

Được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, sự phối hợp của các Bộ, Ngành và sự cố gắng của tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ trên các lĩnh vực công tác.

 

Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục ĐBVN Nguyễn Xuân Cường trình bày báo cáo Tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019

 

Nhấn mạnh những kết quả nổi bật về các mặt công tác của Tổng cục, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục ĐBVN Nguyễn Xuân Cường cho biết, năm 2018 là năm đầu tiên triển khai đấu thầu qua mạng đối với các dự án sử dụng các nguồn vốn nhà nước với mục tiêu tỷ lệ đấu qua mạng trên 50% số gói và trên 40% tổng vốn giao đã đấu qua mạng, cao hơn chỉ tiêu Bộ GTVT yêu cầu. Tổng số tiền tiết kiệm trên 204 tỷ đồng, đạt 3%. Công tác xây dựng văn bản QPPL có nhiều chuyển biến tốt nhằm quản lý hiệu quả các lĩnh vực.

Tổng cục đã xây dựng Đề án tinh gọn bộ máy hành chính và đổi mới hoạt động các đơn vị sự nghiệp công lập. Qua đó đã tinh gọn 38 đầu mối tổ chức các cấp trong toàn Tổng cục; trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 35/2018/QĐ-TTg ngày 14/8/2018 quy định chức năng, nhiệm vụ quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Báo cáo tổng kết tình hình phát triển GTNT 10 năm (2008-2017) theo Nghị quyết 26-NQ/TW về Nông nghiệp, nông dân, nông thôn theo chỉ đạo của Ban Kinh tế Trung ương và Ban cán sự Đảng Bộ GTVT đã làm rõ được kết quả công tác xây dựng phát triển GTNT 10 năm qua, phương hướng phát triển thời gian tới.

Thường xuyên rà soát, phát hiện xử lý kịp thời các vị trí điểm đen, điểm mất ATGT trên các tuyến Quốc lộ; xây dựng đường cứu nạn, hốc cứu nạn, sáng tạo dùng tường hộ lan bằng lốp ô tô cũ tại đèo dốc nguy hiểm trên QL.6, QL12A, đèo Lò So – Đường HCM  để bảo đảm ATGT, hạn chế thiệt hại về người và tài sản.

Khắc phục kịp thời thiệt hại do mưa, lũ gây ra trên tuyến Quốc lộ khu vực phía Bắc và miền Trung; do triều cường tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long với nhiều giải pháp hiệu quả, tiết kiệm, phù hợp với điều kiện thực tế, đảm bảo thông xe nhanh nhất.  

Công tác quản lý dự án BOT: Kiểm tra, giám sát doanh thu tại các Trạm thu phí được thực hiện tích cực, liên tục, công khai, minh bạch, đem lại hiệu quả cao. Đặc biệt công tác xử lý các vướng mắc, bất cập, giảm giá tại các dự án BOT quyết liệt, đảm bảo hài hòa lợi ích của nhà nước, nhà đầu tư và người sử dụng dịch vụ.

Áp dụng dịch vụ công mức độ 3 trong việc đổi GPLX quốc gia và mức độ 4 trong việc cấp GPLX quốc tế; đến nay đã cấp 78.098 GPLX quốc gia qua dịch vụ công mức độ 3 và 12.294 GPLX quốc tế qua dịch vụ công mức độ 4 được người dân đánh giá cao, đặc biệt là người dân sinh sống, học tập tại nước ngoài.

Đưa vào sử dụng phần mềm (cấp độ 4) cấp, đổi giấy phép vận tải đường bộ quốc tế, giấy phép liên vận quốc tế cho 63 tỉnh, thành phố; đồng thời đưa 65 thủ tục thủ tục tham gia cơ chế một cửa quốc gia, một cửa Asean.

 Dự án LRAMP: Đã hoàn thành kế hoạch thực hiện năm thứ hai trong 5 năm thực hiện. Mặc dù dự án có qui mô tương đối lớn, gồm nhiều công trình nhỏ lẻ, rải rác trên địa bàn vùng sâu, vùng xa của cả nước. Đến nay, đã đảm bảo hoàn thành 100% kế hoạch giải ngân năm 2018 với giá trị hơn 1.700 tỷ đồng (của Hợp phần Cầu và Hợp phần tư vấn chung do Tổng cục ĐBVN là chủ đầu tư), hoàn thành xây dựng khoảng 900 cầu cầu và khởi công xây dựng 1420 cầu, so với kế hoạch của Hiệp định đạt khoảng 200% (vượt tiến độ), được Ngân hàng thế giới đánh giá cao.

Công tác chăm lo đời sống công đoàn viên và công tác xã hội, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa tiếp tục được quan tâm triển khai thiết thực, hiệu quả.

 

Cục Trưởng Cục Quản lý đường bộ IV Nguyễn Văn Thành phát biểu tham luận tại Hội nghị

 

Phát biểu tham luận tại Hội nghị về tình hình ngập úng các quốc lộ khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long do ảnh hưởng của triều cường và lũ hàng năm, Cục Trưởng Cục Quản lý đường bộ IV đã kiến nghị các giải pháp khắc phục trước mắt, đồng thời đề xuất 3 giải pháp căn cơ lâu dài về phía ngành giao thông đường bộ như: Giải pháp xây dựng đập ngăn triều tại các cửa kênh rạch chính trong khu vực có cốt nền thấp (Theo ông Nguyễn Văn Chung, đây là một giải pháp cần được xem xét và nghiên cứu thấu đáo. Hạn chế của giải pháp này là kinh phí rất lớn và cần phải có thời gian nghiên cứu, có sự phối hợp chặt chẽ với các ban ngành của nhiều địa phương); Giải pháp xây tường chắn nước dọc theo quốc lộ ngăn cách với kênh rạch (Vì đa số các tuyến quốc lộ chạy dọc kênh rạch vùng ĐBSCL đều qua vùng đất yếu nên chi phí xây dựng lớn và khi khai thác sẽ ảnh hưởng trực tiếp và gây khó khăn cho sinh hoạt lên xuống kênh rạch của bà con nhân dân); Giải pháp tôn cao nền mặt đường (Với giải pháp này có thể phân kỳ đầu tư cho từng năm, cụ thể đoạn ngập nặng trên Quốc lộ 1 cần tồn cao nền mặt đường trong năm 2018 – 2019 gồm 03 đoạn: Đoạn Km2057+440 – Km2058+300, QL1, tỉnh Vĩnh Long với kinh phí dự kiến 23 tỷ; Đoạn Km2106+500 – Km2108+050, QL1, tỉnh Hậu Giang và Sóc Trăng với kinh phí dự kiến 26 tỷ; Đoạn Km2231+500 – Km2232+850, QL1, tỉnh Bạc Liêu với kinh phí dự kiến 24 tỷ.

 

Toàn cảnh Hội nghị.

 

Cũng tại hội nghị, một số các tham tham luận khác đã đóng góp các giải pháp xây dựng kế hoạch, quản lý bảo trì; công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; kiểm soát tải trọng phương tiện; quản lý vận tải; công tác tổ chức thực hiện Dự án Quản lý tài sản đường địa phương (LRAMP)…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ GTVT Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động Tổng cục ĐBVN trong năm 2018 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực công tác và yêu cầu Tổng cục ĐBVN tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019.

 

Ông Tô Nam Toàn - Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ, Môi trường và Hợp tác quốc tế vinh dự được Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua ngành GTVT

 

Nêu cao vai trò quan trọng của giao thông đi trước mở đường, góp phần phát triển nền kinh tế đất nước, Bộ trưởng đặc biệt chỉ đạo Tổng cục cần tích cực, chủ động đưa ra những giải pháp cụ thể trong từng lĩnh vực công tác nhằm khắc phục khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực thi nhiệm vụ quản lý nhà nước lĩnh vực giao thông đường bộ mà Tổng cục được giao. Đồng thời Bộ trưởng nhấn mạnh yêu cầu tham mưu xây dựng các dự án trọng điểm, góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông đường bộ ngày càng tốt hơn, đồng đều, phát huy được tiềm năng thế mạnh vùng miền; tổ chức vận tải, khai thác hạ tầng giao thông hiệu quả đáp ứng hơn nữa nhu cầu của người dân; chủ động tham mưu phát hiện xử lý kịp thời những vấn đề bất cập của ngành đường bộ; tăng cường công tác thanh tra kiểm tra, tham mưu điều chỉnh thể chế chính sách phù hợp với thực tiễn và theo đúng quy định của pháp luật; cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu tốt, xây dựng Chính phủ điện tử, kết nối dữ liệu, áp dụng vào công tác quản lý đem lại lợi ích cho nhà nước và nhân dân.

Nhân dịp này, để ghi nhận những tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã trao trao tặng Cờ thi đua xuất sắc ngành GTVT cho 2 đơn vị thuộc Tổng cục và trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua ngành GTVT cho 1 cá nhân;  Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT cho 4 tập thể; Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN Nguyễn Văn Huyện trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT cho 10 cá nhân thuộc Tổng cục Đường bộ VN đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

 

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trao tặng Cờ thi đua xuất sắc ngành GTVT cho 2 tập thể thuộc Tổng cục

 

Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT cho 4 tập thể

 

 

Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT cho các cá nhân thuộc Tổng cục

 

Cũng tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã trao tặng 30 phần quà trị giá 104 triệu đồng của Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam cho công nhân lao động khó khăn thuộc Tổng cục Đường bộ VN nhân dịp Tết Kỷ Hợi năm 2019.

 

 

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trao tặng 30 phần quà trị giá 104 triệu đồng của Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam.

 

Nguồn: Tổng cục ĐBVN.


Bài viết liên quan
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 7
Hôm nay : 438
Hôm qua : 946
Tháng 09 : 19.033
Năm 2019 : 368.648