Bộ GTVT lập tổ công tác thực hiện dự án thu phí tự động không dừng

Bộ GTVT vừa quyết định thành lập tổ công tác thực hiện dự án thu phí tự động không dừng.

 

Keyword đầu tiên có dấu

Giai đoạn 1 đã có 40 trạm lắp đặt, vận hành hệ thống thu phí tự động không dừng - Ảnh minh họa

Theo đó, tổ công tác gồm 20 thành viên do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ làm tổ trưởng. Tổ công tác có 3 tổ phó là Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN, Vụ trưởng Vụ Đối tác công - tư và Cục trưởng Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông.

Tổ công tác có nhiệm vụ giúp Bộ trưởng Bộ GTVT chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, thực hiện dự án thu phí tự động không dừng đảm bảo tiến độ, chất lượng, kết nối liên thông toàn hệ thống.

Nhiệm vụ các thành viên do tổ trưởng tổ công tác phân công. Hoạt động của tổ công tác không thay thế chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm của các chủ thể tham gia các dự án thu phí tự động không dừng.

Hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) tại các trạm thu phí BOT được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 áp dụng đối với QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên. Giai đoạn 2 áp dụng các trạm còn lại trên toàn quốc.

Đến nay, đã lắp đặt, vận hành từ 2-4 làn ETC tại 40 trạm. Tuy nhiên, 5 tuyến cao tốc do Tổng công ty Đầu tư và phát triển cao tốc VN quản lý chỉ có tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã lắp đặt thiết bị, 4 tuyến còn lại chưa triển khai do vướng mắc về nguồn vốn.

Đối với dự án giai đoạn 2, hiện đã lựa chọn được nhà đầu tư là liên danh Tập đoàn Công nghệ - Viễn thông Quân đội, Công ty cổ phần đầu tư công nghệ hạ tầng Vietin, Công ty cổ phần thương mại dịch vụ viễn thông Việt Vương, Công ty cổ phần công nghệ Tiên Phong. Tuy nhiên, từ giữa năm 2019 đến nay, liên danh này do nhiều vướng mắc nên chưa thành lập được doanh nghiệp dự án để triển khai các bước tiếp theo.

Trước đó, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng toàn bộ việc triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng trên toàn quốc, bao gồm phương án tổng thể triển khai thu phí tự động không dừng với mục tiêu hoàn thành trong năm 2020; làm rõ những hạn chế, khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp, lộ trình triển khai thời gian tới.

Nguồn: Báo Giao thông
Bài viết liên quan
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 2
Hôm nay : 1.041
Hôm qua : 1.284
Tháng 09 : 73.628
Năm 2020 : 380.782