Chấp thuận thiết kế kỹ thuật mở dải phân cách giữa tại Km88+970/QL.5, TP. Hải Phòng

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản chấp thuận thiết kế mở dải phân cách giữa tại Km88+970/QL.5, TP. Hải Phòng.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có Văn bản trả lời đơn đề nghị ngày 21/4/2016 của Công ty Cổ phần Nội thất 190 về việc chấp thuận thiết kế kỹ thuật điều chỉnh dải phân cách giữa đoạn Km88+970/QL.5, TP. Hải Phòng. Theo đó, Tổng cục ĐBVN chấp thuận thiết kế mở dải phân cách giữa tại vị trí Km88+970/QL.5.   

 

Dải phân cách giữa. Ảnh minh họa, nguồn: internet.

 

Văn bản nêu rõ ý kiến của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về yêu cầu kỹ thuật như sau:

Chiều dài đoạn mở dải phân cách giữa L = 36m; kết cấu mặt đường của đoạn mở dải phân cách đồng nhất kết cấu QL.5 hiện tại.

Bố trí đèn cảnh báo nháy vàng, hộp giảm chấn và vạch sơn cảnh báo phản quang tại 02 đầu khoảng mở dải phân cách giữa; bố trí đầy đủ vạch sơn dẫn hướng, vạch sơn người đi bộ ngang đường và biển báo theo quy định hiện hành.

Cải tạo vuốt nối mở rộng bán kính rẽ đường nhánh vào Cụm công nghiệp Lam Sơn, bảo đảm Tiêu chuẩn Đường ô tô TCVN 4054:2005 - Yêu cầu thiết kế.

 

Tổng cục ĐBVN yêu cầu Công ty Cổ phần Nội thất 190:

Làm việc với các đơn vị có công trình ngầm, nổi được cấp phép xây dựng tại khu vực để có biện pháp xử lý bảo đảm an toàn các công trình này khi thi công.

Phối hợp chặt chẽ với Cục QLĐB I trong quá trình triển khai thi công mở dải phân cách giữa nêu trên, bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt; kịp thời phát hiện đề xuất xử lý các bật cập về an toàn giao thông (nếu có).

Cam kết khi cải tạo mở rộng, nâng cấp QL.5, nếu phải thay đổi quy mô thì Công ty Cổ phần Nội thất 190 đầu tư kinh phí thay đổi quy mô dải phân cách, đường nhánh theo yêu cầu của cơ quan quản lý đường bộ có thẩm quyền, không đòi bồi thường. Chịu trách nhiệm toàn bộ kinh phí liên quan đến việc xây dựng, đảm bảo an toàn giao thông khu vực điều chỉnh, mở dải phân cách giữa.

Hoàn thiện hồ sơ thiết kế theo các yêu cầu nêu trên; lập Hồ sơ xin cấp phép thi công theo các quy định hiện hành, gửi Cục QLĐB I để được xem xét, giải quyết.

 

Cục Quản lý Đường bộ I căn cứ các quy định tại Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT ngày 23/9/2015 của Bộ GTVT, kiểm tra thực địa, xem xét hồ sơ thiết kế kỹ thuật đã hoàn chỉnh theo yêu cầu nêu trên để cấp phép thi công theo thẩm quyền.

  

Nguồn: Tổng cục ĐBVN

Nguồn: drvn.gov.vn
Bài viết liên quan
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 5
Hôm nay : 850
Hôm qua : 5.976
Tháng 11 : 196.836
Năm 2021 : 1.924.168