A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Công điện của Tổng cục ĐBVN về phối hợp chỉ đạo tổ chức Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia; tuyển sinh đại học năm 2019.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện vừa ra Công điện yêu cầu các cơ quan, đơn vị tăng cường các giải pháp nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh đại học năm 2019

 

 

Tăng cường bảo đảm TTATGT trong Kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học năm 2019 (Ảnh minh họa, nguồn: Internet).

Công điện nêu rõ, để tăng cường các giải pháp nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh đại học năm 2019; thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT tại Công văn số 4085/BGTVT-VT ngày 04/5/2019, Tổng cục ĐBVN yêu cầu các Cục QLĐB, Sở GTVT, Ban QLDA, Các Nhà đầu tư, VEC theo chức năng nhiệm vụ; tập trung thực hiện những nội dung sau:

1. Thực hiện ngay các nội dung chỉ đạo của Bộ GTVT tại Công văn số 4085/BGTVT-VT ngày 04/5/2019 về phối hợp chỉ đạo tổ chức Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh đại học năm 2019.

2. Tăng cường công kiểm tra, rà soát hệ thống báo hiệu đường bộ để bổ sung cho phù hợp; tăng cường lực lượng tổ chức giao thông, phân luồng hợp lý, hướng dẫn phương tiện lưu thông an toàn, thông suốt; bảo đảm an ninh trật tự tại các trạm thu phí, các điểm thi; có biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn, đặc biệt trên các tuyến giao thông trọng điểm; có phương án bố trí nhân lực ứng trực để kịp thời phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức điều tiết giao thông khi xảy ra ùn tắc;

- Tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu quản lý bảo dưỡng đường thực hiện tốt công tác quản lý và bảo dưỡng thường xuyên tuyến đường được giao; kiểm tra, duy trì hoạt động các bến phà, cầu phao, sửa chữa các hư hỏng, bổ sung phương tiện cứu sinh.

- Kiên quyết xử lý vi phạm kết cấu hạ tầng GTĐB và hành lang ATĐB, đặc biệt các vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường; xây dựng lều quán, ki ốt bán hàng, dựng rạp để vật tư, hàng hóa trong phạm vi lòng, lề đường, taluy; xử lý dừng, đỗ xe trái quy định; mở đấu nối trái quy định.

- Yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu, nhà đầu tư BOT sửa chữa ngay hư hỏng trong thời gian bảo hành.

- Tổ chức các đoàn, đợt kiểm tra trên toàn bộ các tuyến đường được giao quản lý về các nội dung trên.

3. Xây dựng các phương án, chuẩn bị vật tư, phương tiện thiết bị và bố trí cán bộ, lãnh đạo thường trực để thực hiện công tác đảm bảo giao thông, khắc phục kịp thời hư hỏng công trình đường bộ và tại các điểm hay xảy ra ùn tắc giao thông, đèo dốc để xử lý kịp thời, đảm bảo giao thông nhanh nhất.

- Chỉ đạo Nhà đầu tư BOT, VEC yêu cầu các trạm thu phí sử dụng đường bộ có phương án tăng cường bố trí nhân viên bán vé, tăng số cửa thu soát vé; mở cửa trạm để giải quyết ùn tắc theo quy định hoặc phân luồng khi cần thiết điều tiết giao thông tránh gây ùn tắc.

- Giải tỏa các điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông đặc biệt trên các cửa ngõ ra, vào đô thị lớn, các tuyến đường huyết mạch trọng điểm, đầu mối giao thông (Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, Nội Bài; Bến xe Miền Đông; ...).

4. Công tác quản lý vận tải:

4.1. Chỉ đạo các đơn vị vận tải, bến xe:

a) Đối với đơn vị kinh doanh vận tải

- Luôn đảm bảo số lượng phương tiện để phục vụ nhu cầu vận chuyển khách; có phương án tăng cường, dự phòng phương tiện và công tác đảm bảo an toàn giao thông để đáp ứng nhu cầu vận chuyển; luôn đảm bảo tốt tình trạng kỹ thuật của phương tiện; quán triệt, phổ biến cho lái xe, nhân viên phục vụ trên xe thực hiện đúng quy định về thời gian lái xe trong ngày, tuyệt đối không sử dụng rượu bia trước và sau khi lái xe.

- Có các hình thức ưu tiên, ưu đãi tốt nhất cho cán bộ giảng viên, thí sinh (đặc biệt là những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, khuyết tật), phụ huynh, người nhà thí sinh như: giá vé, chỗ ngồi, giờ xuất bến, về bến và các dịch vụ khác kèm theo.

b) Đối với bến xe khách

- Tổ chức, bố trí cán bộ tại bến xe để hướng dẫn, hỗ trợ, ưu tiên trong việc bán vé xe và sử dụng các dịch vụ khác tại bến cho cán bộ giảng viên, thí sinh, phụ huynh và người nhà thí sinh.

- Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tình trạng kỹ thuât của phương tiện trước khi xuất bến, kiên quyết không cho các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật xuất bến theo quy định.

- Thưc hiện việc chỉnh trang bến bãi, vệ sinh môi trường như: mặt bằng thoáng mát khi thời tiết năng nóng, có đủ chỗ đề chờ hoặc nghỉ ngơi, đảm bảo vệ sinh môi trường sạch sẽ, an toàn; yêu cầu các quầy dịch vụ trong bến cam kết không tăng giá dịch vụ và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

- Thực hiện việc tuyên truyền, phổ biến cho lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và người dân về các chủ trương, kế hoạch phục vụ và đồng thời cảnh báo, khuyến cáo những hành vi vi phạm nếu có sẽ được xử lý nghiêm trong thời gian trong thời gian diễn ra kỳ thi; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng như: công an, cảnh sát, thanh tra giao thông lên phương án hành động để đảm bảo an toàn an ninh trật tự trong và ngoài bến.

4.2. Tăng cường công tác phối hợp, tuyên truyền, đảm bảo ATGT

- Chỉ đạo các Phòng Vận tải, Thanh tra Sở và các phòng chức năng thuộc Sở phối hợp với các lực lượng như Cảnh sát giao thông, Công an trật tự, cơ quan tài chính địa phương, kiểm dịch an toàn thực phẩm, kiểm dịch thú y để có phương án triển khai, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát để kịp thời xử lý khi có tình huống đột xuất xảy ra, đảm bảo cho thí sinh và người dân đi lại thuận lợi; đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm không thực hiện đúng theo quy định.

- Phối hợp tổ chức, lên phương án phân luồng giao thông hợp lý, giảm tối đa tình trạng ùn tắc giao thông hoặc giải tỏa nhanh ùn tắc trước và sau thời gian thí sinh đến địa điểm thi; hướng dẫn phụ huynh, người nhà thí sinh chờ đón tại những địa điểm phù hợp gần địa điểm thi đảm bảo an toàn giao thông công cộng.

- Tổ chức điều hành, tăng cường các biện pháp quản lý giao thông trong đô thị, tại địa phương bằng các phương tiện giao thông công cộng như: xe buýt, xe taxi, xe ôm .v.v… đảm bảo an toàn, thuận lợi cho thí sinh và người dân đi lại.

4.3. Công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng của Sở GTVT, đơn vị chức năng thuộc Sở, bến xe, bãi đỗ xe và các lực lượng có chức năng liên quan để tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân, đơn vị vận tải, lái xe và nhân viên phục vụ trên xe qua đó kịp thời đưa ra các biện pháp xử lý theo quy định.

5. Tổ chức trực thông tin đường dây nóng:

- Các Cục QLĐB, Sở GTVT và các đơn vị phải công khai và thường trực số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận và kịp thời xử lý các thông tin về vận tải, tai nạn, sự cố cầu đường, ùn tắc giao thông.

- Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, đột xuất về Tổng cục Đường bộ Việt Nam; đồng thời báo cáo UB ATGT Quốc gia và Bộ GTVT theo qui định. Khi có tai nạn giao thông nghiêm trọng, ùn tắc xảy ra, kịp thời báo cáo về Tổng cục ĐBVN thông qua đường dây nóng và bằng văn bản, gửi file theo địa chỉ: atgt@drvn.gov.vn

- Vụ ATGT, Vụ Vận tải bố trí cán bộ tiếp nhận thông tin qua đường dây nóng 24/24h để kịp thời báo cáo và chỉ đạo xử lý.

Căn cứ nội dung trên nêu trên, các đơn vị tập trung triển khai thực hiện./.

VM


Nguồn: Tổng cục ĐBVN
Bài viết liên quan
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 4
Hôm nay : 39
Hôm qua : 653
Tháng 09 : 19.287
Năm 2019 : 368.902