Sửa chữa nền, mặt đường QL20, đoạn đèo Mimosa km0+00 – km10 + 796, địa phận tỉnh Lâm Đồng

Tổng cục ĐBVN vừa có văn bản báo cáo Bộ GTVT về công tác sửa chữa nền, mặt đường QL20, đoạn đèo Mimosa km0+00 – km10 + 796, địa phận tỉnh Lâm Đồng.

Ảnh minh họa.

Thực hiện các chỉ đạo của Bộ GTVT về chủ trương điều chỉnh dự án sửa chữa nền, mặt đường QL.20 đoạn đèo Mimosa Km0+00 – Km10+796, tỉnh Lâm Đồng (DA SCBT); Quyết định số về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Cải tạo, nâng cấp đoạn tuyến qua đèo Mimosa và một số công trình trên QL.20, tỉnh Lâm Đồng (DA XDCB). Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã khẩn trương làm việc với Ban Quản lý dự án 85, Sở Giao thông vận tải Lâm Đồng và các đơn vị có liên quan để phối hợp rà soát, thống nhất các nội dung cần điều chỉnh giữa DA SCBT và DA XDCB.

Cụ thể, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các bên có liên quan, sau khi họp bàn và thống nhất với các đơn vị có liên quan, Tổng cục ĐBVN thống nhất chủ trương cần tiếp tục triển khai thực hiện DA SCBT nhằm đảm bảo ATGT, an toàn công trình đối với đoạn tuyến đường đèo này trong thời gian chờ thực hiện DA XDCB.

Tuy nhiên để đảm bảo sự thống nhất trong công tác đầu tư công, tránh lãng phí khi triển khai DA XDCB, đồng thời nhanh chóng sửa chữa các hư hỏng hiện có trên tuyến đảm bảo tiến độ theo Kế hoạch bảo trì hệ thống quốc lộ năm 2021 của Bộ GTVT, đảm bảo ATGT trong thời gian chờ thực hiện DA XDCB, Tổng cục ĐBVN đã giao Sở GTVT Lâm Đồng tiếp tục kiểm tra, rà soát chi tiết hiện trường, làm việc thống nhất giải pháp điều chỉnh kỹ thuật sửa chữa đoạn tuyến đèo Mimosa với Ban QLDA 85 nhằm đảm bảo tận dụng được các khối lượng đã thực hiện trong DA SCBT khi triển khai thực hiện DA XDCB.

Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị có liên quan tổ chức lập, thẩm định và phê duyệt điều chỉnh hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công đối với DA SCBT trước khi tiếp tục tổ chức thi công Dự án này; kinh phí bổ sung lấy từ kinh phí còn dư của Dự án  và không làm tăng tổng mức đầu tư đã duyệt.

Về phương án điều chỉnh dự án sửa chữa, đối với các đoạn tuyến dự án xây dựng cơ bản dự kiến cơ bản bám theo tim tuyến hiện hữu thì tiến hành điều chỉnh trắc dọc đảm bảo theo yêu cầu của DA XDCB trước khi thảm bảo trì theo DA SCBT.

Đối với các đoạn tuyến dự án xây dựng cơ bản dự kiến nắn chỉnh tuyến, cải tạo bán kính đường cong thì trắc dọc bám theo tuyến đường hiện hữu; đối với mặt và lề đường thì đề nghị Sở GTVT Lâm Đồng nghiên cứu, phân tích ưu – nhược điểm giữa giải pháp “thảm Bê tông nhựa” và giải pháp “láng nhựa” để điều chỉnh phương án kỹ thuật trước khi thi công hoàn thiện DA SCBT nhằm đảm bảo ATGT, tuổi thọ công trình, môi trường… trong thời gian chờ DA XDCB.

Ngoài ra, Tổng cục ĐBVN đề nghị Ban QLDA 85 tiếp tục phối hợp rà soát và thống nhất với Sở GTVT Lâm Đồng để điều chỉnh giải pháp kỹ thuật DA SCĐB đạt hiệu quả tối ưu; Trong quá trình triển khai thực hiện DA XDCB, Ban QLDA85 có trách nhiệm nghiên cứu tận dụng các khối lượng đã thực hiện trong DA SCBT nêu trên nhằm đảm bảo sử dụng hiệu quả nguồn vốn Nhà nước, đảm bảo tính thống nhất, hiệu quả trong đầu tư công.

Tác giả: Ngô Thùy
Bài viết liên quan
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 9
Hôm nay : 2.713
Hôm qua : 4.806
Tháng 10 : 117.273
Năm 2021 : 1.690.925