A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng cục ĐBVN: Công bố kết quả kiểm tra đột xuất trạm thu phí Ninh Lộc

Số thu trong 7 ngày kiểm tra tại Trạm thu phí Ninh Lộc phù hợp với báo cáo của trạm và lưu lượng xe qua trạm đảm bảo tính minh bạch không có dấu hiệu thất thoát. 

Trạm thu phí BOT Ninh Lộc.

Theo thông báo của Đoàn công tác, qua kiểm tra hồ sơ thu phí, từ ngày 20/3 đến hết ngày 26/3/2019,Trạm Thu phí Ninh Lộc thu được 6.471.350 ngàn đồng, số thu bình quân theo ngày: 924.478 ngàn đồng. Lưu lượng xe qua trạm trung bình 13.440 lượt/ngày.  Số thu trong 7 ngày kiểm tra phù hợp với báo cáo của trạm và lưu lượng xe qua trạm đảm bảo tính minh bạch không có dấu hiệu thất thoát. Trong giai đoạn kiểm tra, công tác quản lý, tổ chức thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm thu phí Ninh Lộc từ các khâu phát hành vé thẻ, thu phí, đối soát, nộp tiền, tổng hợp báo cáo tại Trạm thu phí Ninh Lộc đảm bảo minh bạch theo quy định.

Quá trình kiểm tra cho thấy việc thực hiện công tác thu phí từ các khâu phát hành vé thẻ, thu phí, đối soát, nộp tiền đến tổng hợp báo cáo tại Trạm Thu phí  Ninh Lộc đảm bảo theo Quy trình thu phí được duyệt.

Từ thời điểm kiểm tra đến khi kết thúc kiểm tra, Trạm thực hiện sao lưu đầy đủ dự liệu thu phí bao gồm: Cơ sở dự liệu SQL, hình ảnh phương tiện qua trạm, video làn, video toàn cảnh, video cabin. Việc kiểm đếm phương tiện qua trạm từ ngày 20/3 – 26/3, danh sách xe qua kiểm đếm trực tiếp tại các bảng đếm xe phù hợp với dữ liệu lưu trữ trong phần mềm giám sát hậu kiểm.

Trạm thu phí Ninh Lộc sử dụng công nghệ thu phí một dừng. Nhà đầu tư đã xây dựng quy trình thu phí, quy trình nội bộ kiểm tra, giám sát, hậu kiểm xử lý vi phạm, xử lý sự cố theo quy định. Công tác giám sát, hậu kiểm được thực hiện theo đúng quy trình ban hành.

Qua kiểm tra, Tổng cục ĐBVN cũng yêu cầu Công ty CP đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa khẩn trương hoàn thành quyết toán dự án làm cơ sở điều chỉnh, cập nhật phương án tài chính, thời gian thu phí theo quy định; nâng cấp phần mềm hậu kiểm để đảm bảo tương thích với thiết bị lưu trữ mới…

Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1, đoạn Km1374+252 – Km1392 và Km1405 – km1425, tỉnh Khánh Hòa theo hình thức hợp đồng BOT được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 825/QĐ-BGTVT ngày 2/4/2013. Tổng mức đầu tư 2.644.478.000 đồng, thời gian thu phí hoàn vốn 21 năm 8 tháng 16 ngày.

Nhà đầu tư: Liên doanh Công ty CP đầu tư Đèo Cả, Công ty CP tập đoàn Hải Thạch và Công ty TNHH MTV Quản lý Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam.

Công tác tổ chức, quản lý thu phí được nhà đầu tư giao cho Doanh nghiệp dự án là Công ty CP đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa để thực hiện công tác tổ chức, quản lý thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ hoàn vốn cho dự án, Công ty CP đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa đã thành lập Trạm thu phí Ninh Lộc.

Trước đó, ngày 20-3, đoàn kiểm tra của Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã công bố quyết định kiểm tra đột xuất công tác tổ chức và hoạt động của Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ Ninh Lộc (BOT Ninh Lộc) tại thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa đối với việc chấp hành các văn bản chỉ dạo của Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam; quy trình thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ; công tác kiểm tra, giám sát phòng chống thất thu; việc ứng dụng công nghệ thu phí; sao lưu dữ liệu thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ để phục vụ công tác giám sát, hậu kiểm theo quy định và công tác quản lý ấn chỉ, doanh thu; báo cáo thống kê, kê khai và nộp các khoản thuế theo quy định của pháp luật. Việc công khai, minh bạch số thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ.


Tác giả: N.T
Nguồn: duongbo.vn
Bài viết liên quan
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 6
Hôm nay : 41
Hôm qua : 1.485
Tháng 07 : 19.310
Năm 2019 : 283.368