Cục đường bộ Việt Nam

Deparment For Roads Of Viet Nam

  • :
  • :
Chất lượng là vấn đề sống còn
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường công tác bảo đảm an toàn giao thông tại các khu vực đường bộ giao cắt với đường sắt

Tổng cục ĐBVN vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác bảo đảm an toàn giao thông tại các khu vực đường bộ giao cắt với đường sắt. Cụ thể, Tổng cục ĐBVN yêu cầu các Cục Quản lý đường bộ I, II, III, IV; Các Sở Giao thông vận tải: Lạng Sơn, Yên Bái, Lào Cai, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hải Dương, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế; Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa; Công ty Cổ phần BOT Đại Dương; Tổng Công ty Phát triển Hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) tăng cường công tác bảo đảm an toàn giao thông tại các khu vực đường bộ giao cắt với đường sắt. Thực hiện chỉ đạo của Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông …

Tổng cục ĐBVN vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác bảo đảm an toàn giao thông tại các khu vực đường bộ giao cắt với đường sắt.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, Tổng cục ĐBVN yêu cầu các Cục Quản lý đường bộ I, II, III, IV; Các Sở Giao thông vận tải: Lạng Sơn, Yên Bái, Lào Cai, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hải Dương, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế; Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa; Công ty Cổ phần BOT Đại Dương; Tổng Công ty Phát triển Hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) tăng cường công tác bảo đảm an toàn giao thông tại các khu vực đường bộ giao cắt với đường sắt.

Thực hiện chỉ đạo của Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh – Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tại Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông 9 tháng và triển khai nhiệm vụ trọng tâm Quý IV năm 2021; căn cứ Công văn của Cục Đường sắt Việt Nam về việc tăng cường các biện pháp, phối hợp bảo đảm TTATGT đường sắt Quý IV năm 2021, Tổng cục ĐBVN yêu cầu các đơn vị quản lý tuyến quốc lộ tiếp tục rà soát các điểm giao cắt giữa đường bộ với đường sắt thuộc trách nhiệm quản lý; đối chiếu với “Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019/BGTVT” và Quyết định số 1578/QĐ-BGTVT ngày 30/5/2017 của Bộ GTVT về “Hướng dẫn tạm thời xây dựng gờ giảm tốc, gồ giảm tốc tại vị trí đường bộ giao cắt cùng mức với đường sắt” để bổ sung vạch sơn, biển báo, gồ giảm tốc, gờ giảm tốc (nếu cần thiết) nhằm nâng cao tác dụng chỉ dẫn và hiệu lực cảnh báo trong khu vực.

Đồng thời, chủ động phối hợp với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và các đơn vị liên quan để kết nối hệ thống tín hiệu đường bộ với hệ thống tín hiệu đường sắt trong phạm vi quản lý.


Chuyên mục