Cục đường bộ Việt Nam

Deparment For Roads Of Viet Nam

  • :
  • :
Chất lượng là vấn đề sống còn
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đưa vào sử dụng các bộ cân tự động trên QL.5 từ 0h ngày 01/6/2023

Chiều 26/5, tại Hà Nội, ông Nguyễn Xuân Cường, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam chủ trì cuộc họp với đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan về việc xem xét, đưa các bộ thiết bị cân KTTTX cơ giới tự động đã lắp đặt tại Km78/QL.5 để phát hiện vi phạm hành chính và xử phạt vi phạm hành chinh theo quy định của pháp luật. Cục trưởng Nguyễn Xuân Cường chủ trì cuộc họp Báo cáo tại cuộc họp, ông Trần Đức Trung, Phó trưởng phòng Quản lý bảo trì và kết cấu hạ tầng giao thông cho biết, thực hiện Thông báo kết luận của Thứ trưởng Lê Đình Thọ tại cuộc họp về công tác kiểm soát tải trọng xe trên QL.5 và ý kiến chỉ đạo của Cục trưởng Cục ĐBVN, Cục đã tiến hành rà soát hoàn thiện các yêu cầu, điều kiện sớm sử dụng các bộ thiết bị cân kiểm tra tải trọng xe cơ giới đã lắp đặt tại khu vực Km78/QL.5 để phát hiện …

Chiều 26/5, tại Hà Nội, ông Nguyễn Xuân Cường, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam chủ trì cuộc họp với đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan về việc xem xét, đưa các bộ thiết bị cân KTTTX cơ giới tự động đã lắp đặt tại Km78/QL.5 để phát hiện vi phạm hành chính và xử phạt vi phạm hành chinh theo quy định của pháp luật.

Cục trưởng Nguyễn Xuân Cường chủ trì cuộc họp

Báo cáo tại cuộc họp, ông Trần Đức Trung, Phó trưởng phòng Quản lý bảo trì và kết cấu hạ tầng giao thông cho biết, thực hiện Thông báo kết luận của Thứ trưởng Lê Đình Thọ tại cuộc họp về công tác kiểm soát tải trọng xe trên QL.5 và ý kiến chỉ đạo của Cục trưởng Cục ĐBVN, Cục đã tiến hành rà soát hoàn thiện các yêu cầu, điều kiện sớm sử dụng các bộ thiết bị cân kiểm tra tải trọng xe cơ giới đã lắp đặt tại khu vực Km78/QL.5 để phát hiện vi phạm hành chính và xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.

Kết quả thí điểm cũng cho thấy việc đưa vào sử dụng các bộ cân KTTTX tự động cho thấy các bộ cân này kiểm soát tự động 24/24h trong mọi điều kiện thời tiết; giám sát 100% số lượt xe lưu thông trên đoạn đường đặt thiết bị cân; bảo đảm khách quan, không cần lực lượng chức năng có thẩm quyền làm việc trực tiếp tại hiện trường; chi phí cho việc vận hành, khai thác dữ liệu và xử phạt rất thấp. Đồng thời, với sự tuyên truyền từ những lái xe, chủ xe vi phạm bị phát hiện, xử phạt, tình trạng xe quá tải nhanh chóng được ngăn chặn, chấm dứt, tạo hiệu ứng tích cực trong xã hội nói chung và việc chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ nói riêng.

Ông Trần Đức Trung, Phó trưởng phòng Quản lý bảo trì và KCHT báo cáo tại cuộc họp

Triển khai thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Bộ GTVT, Cục ĐBVN đã yêu cầu Khu QLĐB I và các cơ quan, đơn vị triển khai rà soát, hoàn thiện các yêu cầu, điều kiện sớm sử dụng các bộ cân KTTTX tự động lắp đặt tại khu vực Km78/QL.5 để phát hiện vi phạm hành chính và xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật; đề nghị Cục Đăng kiểm VN hướng dẫn, hỗ trợ kết nối, chia sẻ dữ liệu đăng kiểm phương tiện phục vụ công tác KTTTX lĩnh vực đường bộ.

Phát biểu tại cuộc họp, đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan, nhất là Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam, Hiệp hội vận tải ô tô Hải Phòng với tinh thần sẵn sàng, sự đồng thuận cao thống nhất đưa các bộ thiết bị cân KTTTX cơ giới tự động đã lắp đặt tại Km78/QL.5 để phát hiện vi phạm hành chinh và xử phạt vi phạm hành chinh theo quy định của pháp luật.

Kết luận cuộc họp, Cục trưởng Nguyễn Xuân Cường yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan sớm hoàn thành các nội dung, công việc nêu trên; quyết định đưa 02 bộ cân KTTTX tự động tại Km78+830(T)/QL.5 (chiều Hải Phòng – Hà Nội) vào sử dụng từ 0h ngày 01/6/2023 và đưa 02 bộ cân KTTTX tự động tại Km78+150(P)/QL.5 (chiều Hà Nội – Hải Phòng) vào sử dụng từ 0h ngày 15/6/2023.

Cục trưởng đề nghị Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam, Hiệp hội vận tải ô tô Hải Phòng thông tin tuyên truyền đến các chủ xe, lái xa, các đơn vị liên làm kinh doanh vận tải về việc Cục sẽ triển khai thiết bị cân tự động ở QL5 vào thời gian nêu trên.

Đối với ý kiến của Sở GTVT Hải Phòng, Cục trưởng thống nhất và giao Khu Quản lý đường bộ I, cùng với Phòng Quản lý bảo trì và kết cấu hạ tầng giao thông chịu trách nhiệm trích xuất gửi hồ sơ đến Sở GTVT Hải Phòng để triển khai thực hiện xử lý vi phạm theo hướng số liệu Phòng Quản lý bảo trì và kết cấu hạ tầng giao thông sẽ chịu trách nhiệm, còn việc xử phạt vi phạm hành chính theo quy định do Sở GTVT Hải Phòng chịu trách nhiệm.

Cục trưởng đề nghị Sở GTVT Hải Phòng chỉ đạo lực lượng thanh tra thực hiện, phối hợp với Khu Quản lý đường bộ I, Phòng Quản lý bảo trì và kết cấu hạ tầng giao thông để giải quyết các vấn đề vướng mắt trong quá trình triển khai thiết bị cân tự động ở QL5

Đối với các cơ quan liên quan của Cục, Cục trưởng yêu cầu phối hợp chặt chẽ với nhau để hoàn tất các nội dung, phần việc còn lại, nếu để xảy ra các vấn đề trong thời gian triển khai thiết bị cân tự động ở QL5 thì trách nhiệm thuộc về người đứng đầu của các đơn vị liên quan nêu trên phải chịu trách nhiệm.

Căn cứ vào tiến độ, Cục trưởng giao Phòng Quản lý bảo trì và kết cấu hạ tầng giao thông phối hợp Phòng Tổ chức – Hành chính cung cấp thông tin kịp thời cho các cơ quan thông tấn, báo chí, đồng thời gửi các Sở GTVT, Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam, Hiệp hội vận tải ô tô Hải Phòng và các Hiệp hội vận tải ô tô trong cả nước để thông tin, tuyên truyền đến các thành viên.

Nguồn Bộ Giao thông vận tải


Chuyên mục