Cục đường bộ Việt Nam

Department For Roads Of Viet Nam

  • :
  • :
Chất lượng là vấn đề sống còn
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trắng đêm ứng trực phân luồng giao thông trên QL3 qua Cao Bằng

Công an huyện Quảng Hòa, Thanh tra GTVT, đơn vị bảo dưỡng thường xuyên thay nhau ứng trực tại Km298, Km299+200 thuộc QL3 để phân luồng giao thông cũng như hỗ trợ người dân và phương tiện lưu thông qua khu vực này.

Trắng đêm ứng trực phân luồng giao thông trên QL3 đoạn qua Cao Bằng - Ảnh 1.

Trắng đêm ứng trực phân luồng giao thông trên QL3 đoạn qua Cao Bằng - Ảnh 2.

Nước ngập sâu tại Km280+300 trên QL3 qua địa phận tỉnh Cao Bằng

Sáng 26/8, thông tin tới Tạp chí GTVT, ông Trần Hữu Trường, Giám đốc Công ty CP Xây dựng công trình Giao thông 244 (đơn vị duy tu bảo dưỡng tuyến QL3) cho biết: "Tại Km298 đến Km299 thuộc QL3 (đi qua địa bàn xã Quốc Toản, huyện Quảng Hòa) do mưa lớn nhiều ngày qua nên nước không thoát được và dâng lên mặt đường đến gần 1m. Khi phát hiện đường bị ngập, đơn vị chúng tôi đã phối hợp cùng lực lượng chức năng xuyên đêm tổ chức ứng trực, căng dây, đặt biển cảnh báo, rào chắn, khóa hai bên đầu đường. Đồng thời cảnh báo cho người và phương tiện tham gia giao thông được biết để có lộ trình di chuyển hợp lý".

Video: Nước ngập sâu tại Km280+300 trên QL3 qua địa phận tỉnh Cao Bằng

"Hiện nay, đối với các xe tải lớn, chúng tôi vẫn căng dây tiêu đường, hỗ trợ cho xe đi được đảm bảo an toàn qua khu vực này. Đối với xe con, chúng tôi cương quyết không cho lưu thông qua, còn với xe máy, chúng tôi cùng lực lượng chức năng hỗ trợ bà con cho lên xe chuyên dụng, "tăng bo" qua khu vực bị ngập. Nếu không mưa thì có thể chiều muộn ngày hôm nay nước ngập tại khu vực này sẽ rút xuống và các phương tiện có thể lưu thông qua khu vực này bình thường", ông Trường cho biết thêm.

Trắng đêm ứng trực phân luồng giao thông trên QL3 đoạn qua Cao Bằng - Ảnh 3.

Trắng đêm ứng trực phân luồng giao thông trên QL3 đoạn qua Cao Bằng - Ảnh 4.

Trắng đêm ứng trực phân luồng giao thông trên QL3 đoạn qua Cao Bằng - Ảnh 5.

Lực lượng chức năng dùng xe chuyên dụng để vận chuyển xe máy cho bà con qua khu vực nước ngập

Trước đó, Sở GTVT Cao Bằng cho biết, trong những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Cao Bằng xảy ra mưa lớn cục bộ. 

Tình trạng trên khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Cao Bằng ngập sâu, chia cắt. Đặc biệt, trên QL3 nối từ TP. Cao Bằng đi tỉnh Bắc Kạn, Thái Nguyên có bốn điểm sạt lở lớn gây chia cắt hoàn toàn. Sạt lở nghiêm trọng khiến hàng nghìn m3 đất đá tràn ra đường, gây chia cắt QL3, đoạn qua Km264+400.

Với thực trạng trên, Sở GTVT Cao Bằng đã huy động tối đa lực lượng ứng trực, bảo đảm ATGT trên đường. Đặc biệt, qua tính toán, do khối lượng đất đá sạt lở lớn, ước tính ít nhất phải hai ngày nữa mới có thể thu, dọn hoàn toàn trên QL3.

Để bảo đảm ATGT, Sở GTVT tỉnh Cao Bằng đã phân luồng, hướng dẫn các phương tiện lưu thông từ Cao Bằng về Bắc Kạn và Thái Nguyên phải đi vòng về Lạng Sơn, qua QL4A.

Nguồn: Tạp chí giao thông


Chuyên mục