Theo đó, Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các Sở Xây dựng thực hiện đầy đủ nội dung tại các văn bản chỉ đạo nêu trên và tổng hợp kết quả báo cáo kịp thời về Cục. Trong quá trình thực hiện, các địa phương cần chủ động triển khai công việc phù hợp với tình hình thực tế, đồng thời tạm thời áp dụng phương án phân loại hư hỏng cầu treo theo ba nhóm: Công trình có dấu hiệu xói lở, hư hỏng kết cấu chịu lực phải xử lý ngay;Công trình hư hỏng chưa nghiêm trọng cần được kiểm tra, bổ sung vào kế hoạch bảo trì năm 2025 hoặc sửa chữa đột xuất; Công trình không còn khả năng sử dụng cần cấm lưu thông và đề xuất đầu tư xây dựng mới.
Ảnh minh họa.
Bên cạnh đó, Cục giao các Khu Quản lý Đường bộ chủ động phối hợp, hỗ trợ các địa phương trong công tác kiểm tra, rà soát và sửa chữa hư hỏng cầu treo nhằm bảo đảm an toàn cho người dân, nhất là tại các khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa.
Cục Đường bộ Việt Nam nhấn mạnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương triển khai, đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả công việc, kịp thời báo cáo khó khăn, vướng mắc để được hướng dẫn xử lý.
Việc rà soát, sửa chữa cầu treo trên toàn quốc không đơn thuần là hành động kỹ thuật mà thể hiện sự quan tâm sát sao của Đảng, Nhà nước tới người dân vùng khó khăn. Đây là một bước đi cụ thể, thiết thực góp phần bảo đảm an toàn giao thông, ổn định đời sống và phát triển bền vững hệ thống hạ tầng giao thông đất nước.