Cục đường bộ Việt Nam

Deparment For Roads Of Viet Nam

  • :
  • :
Chất lượng là vấn đề sống còn
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công đoàn Cục Đường bộ Việt Nam tổng kết công tác năm 2022

Ngày 22/12/2022, Công đoàn Cục Đường bộ Việt Nam tổ chức hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2022, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Tới dự và chỉ đạo có đồng chí Đào Văn Tiến, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ GTVT; đồng chí Quách Xuân Vinh, Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam; đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam. Đ/c Quách Xuân Vinh, Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam phát biểu tại hội nghị Năm 2022 là năm thứ hai triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; cũng là năm diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, Nhà nước và của ngành. Các phong trào thi đua chuyên đề …
Ngày 22/12/2022, Công đoàn Cục Đường bộ Việt Nam tổ chức hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2022, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Tới dự và chỉ đạo có đồng chí Đào Văn Tiến, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ GTVT; đồng chí Quách Xuân Vinh, Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam; đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam.
Đ/c Quách Xuân Vinh, Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam phát biểu tại hội nghị
Năm 2022 là năm thứ hai triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; cũng là năm diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, Nhà nước và của ngành. Các phong trào thi đua chuyên đề trong CNVCLĐ ngành đường bộ đi vào chiều sâu và lan tỏa ra khắp các cơ quan, đơn vị trong hệ thống; Công đoàn Cục ĐBVN thường xuyên nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Công đoàn GTVT Việt Nam, Đảng ủy Cục ĐBVN, cùng với sự chủ động của các cấp công đoàn trong công tác phối hợp với cơ quan chuyên môn đồng cấp triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị và tổ chức tốt việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CB,CCVC-LĐ, đoàn viên công đoàn.
Đ/c Đào Văn Tiến, Phó  Bí thư Thường trực đảng ủy Bộ GTVT phát biểu tại hội nghị
Tình hình kinh tế, xã hội năm 2022 tiếp tục còn nhiều khó khăn, nhất là giá cả nguyên nhiên vật liệu, lãi suất tăng cao, tình hình dịch covid-19 vẫn phức tạp, việc thay đổi mô hình tổ chức…. đã ảnh hưởng không nhỏ tới tâm tư, tình cảm cũng như hoạt động  sản xuất, kinh doanh của  các đơn vị, doanh nghiệp, song với sự cố gắng, nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành Đường bộ, nên các cơ quan, đơn vị và Cục ĐBVN đã thực hiện tốt mục tiêu kép là vừa phòng chống dịch, vừa thực hiện mục tiên, chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; đặc biệt các đơn vị đã tạo đủ việc làm thường xuyên cho người lao động, đời sống CNVCLĐ ổn định; các chế độ chính sách đối với người lao động được đảm bảo, người lao động yên tâm công tác. Công đoàn các cấp đã chủ động phối hợp với chuyên môn đồng cấp tổ chức Hội nghị CBCC, Hội nghị người lao động, duy trì đối thoại định kỳ nhằm xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ xã hội. Công tác ATVSLĐ được quan tâm, nhất là công tác đào tạo, tập huấn kiến thức, kỹ năng về công tác an toàn lao động kết hợp công tác kiểm tra, giám sát vì vậy  trong toàn ngành Đường bộ không có vụ tai nạn lao động nặng và cháy nổ xảy ra. Các phong trào thi đua chuyên đề trong từng khối được tiếp tục được triển khai đạt kết quả tốt; phong trào thể dục thể thao được duy trì và tổ chức thành công Hội thao truyền thống lần thứ 13 với sự tham gia của 545 VĐV đến từ 20 đoàn. Tổ chức tốt Hội nghị biểu dương Doanh nghiệp tiêu biểu Vì người lao động, nhằm tôn vinh và động viên khích lệ các chủ sử dụng lao động quan tâm hơn nữa đến việc làm, đời sống, phúc lợi xã hội đối với Người lao động. Công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh được quan tâm, nhất là chuyển đổi tổ chức Công đoàn Tổng cục ĐBVN thành Công đoàn Cục ĐBVN và các đơn vị trực thuộc; Công tác xã hội từ thiện được quan tâm, nhất là việc thăm hỏi, tặng máy tính cho con CNLĐ; người lao động bị bệnh hiểm nghèo, bị thiên tai lũ lụt…

Đ/c Nguyễn Xuân Cường, Bí thư Đảng ủy Cục trưởng Cục ĐBVN phát biểu tại Hội nghị

Năm 2022, Ngành đường bộ cũng đạt được những kết quả chủ yếu trên một số lĩnh vực công tác như:

Mô hình tổ chức quản lý nhà nước chuyên ngành GTVT đường bộ được triển khai, đã tạo ra sự đồng thuận trong việc tổ chức lại bộ máy Tổng cục ĐBVN sang Cục ĐBVN đảm bảo tiến độ yêu cầu theo Nghị định số 56 năm 2022 của Chính phủ hoạt động theo mô hình mới từ 01/10/2022. Việc chuyển đổi đã triển khai thực hiện một khối lượng công việc rất lớn về tổ chức bộ máy, nhân sự, thể chế để thay đổi mô hình quản lý nhà nước chuyên ngành GTVT đường bộ từ 3 cấp thành 2 cấp; giảm thiểu tác động trong quá trình thay đổi tổ chức, đảm bảo thuận lợi cho công tác quản lý, điều hành.
Đẩy mạnh triển khai Chính phủ điện tử, Chính phủ số và công tác chuyển đổi số của Cục ĐBVN, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022. Hoàn thành kết nối hơn 35 triệu giấy phép lái xe với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và vận hành chính thức dịch vụ công trực tuyến.
Hoàn thành công tác thu phí điện tử tự động không dừng trên toàn quốc theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT, các tuyến cao tốc đã thực hiện thu phí điện tử không dừng hoàn toàn từ ngày 01/8/2022;
Chỉ đạo hoàn thành công tác lắp đặt camera giám sát trên 100% phương tiện kinh doanh vận tải và truyền dữ liệu về máy chủ của Cục ĐBVN để theo dõi, xử lý vi phạm theo quy định.
Năm 2022, Cục ĐBVN đã khởi công 05/9 dự án đầu tư công. Quyết liệt chỉ đạo hoàn thành giải ngân 100% vốn bảo trì và vốn đầu tư công năm 2022.
Công tác quản lý, bảo trì hệ thống quốc lộ, đường cao tốc năm 2022 đạt được nhiều thành tích, góp phần phát triển bền vững hệ thống đường bộ, phục vụ phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh. Đã khắc phục 41 điểm ngập lụt do nước biển dâng và biến đổi khí hậu các quốc lộ tại Đồng bằng Sông Cửu Long; sửa chữa gần 1000 km đường bộ, trên 100 cầu và nhiều công trình khác để bảo đảm chất lượng công trình và cải thiện chỉ số cơ sở hạ tầng giao thông.
Quyết liệt chỉ đạo hoàn thành giải ngân 100% vốn bảo trì và vốn đầu tư công năm 2022.
Chỉ đạo giám sát chặt chẽ doanh thu thu phí, lưu lượng phương tiện qua trạm thu phí của 56 dự án BOT đang thu phí, kịp thời cập nhật các chỉ tiêu tài chính để kiểm soát thời gian thu phí của 63 dự án BOT; báo cáo xử lý bất cập của 08 dự án; triển khai đúng quy định, kịp thời Nghị định số 15/2022/NĐ-CP ngày 28/01/2022 của Chính Phủ về giảm 2% thuế giá trị gia tăng trong mức giá của 68 trạm thuộc 55 dự án BOT…..

Đ/c Nguyễn Việt Hưng, Chủ tịch Công đoàn Cục ĐBVN phát biểu tại hội nghị

Hình ảnh một số tập thể, cá nhân tiêu biểu được khen thưởng tại hội nghị


Nguồn: Công đoàn Cục ĐBVN


Chuyên mục