Cục đường bộ Việt Nam

Department For Roads Of Viet Nam

  • :
  • :
Chất lượng là vấn đề sống còn
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cục Đường bộ Việt Nam và Viện Kỹ thuật công trình và Công nghệ xây dựng Hàn Quốc (KICT) ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực công nghệ xây dựng và giao thông

Ngày 14 tháng 8 năm 2024, tại trụ sở Cục Đường bộ Việt Nam, đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực công nghệ xây dựng và giao thông giữa Cục Đường bộ Việt Nam và Viện Kỹ thuật công trình và Công nghệ xây dựng Hàn Quốc (KICT).

Tham dự lễ ký kết về phía Cục ĐBVN có Cục trưởng Bùi Quang Thái và đại diện lãnh đạo các phòng tham mưu của Cục ĐBVN; về phía Hàn Quốc là Đoàn công tác KICT do Tiến sỹ Kim Byung-Suk, Chủ tịch KICT dẫn đầu.

Cục trưởng Cục ĐBVN Bùi Quang Thái phát biểu chào mừng Đoàn công tác KICT

Viện Kỹ thuật công trình và Công nghệ xây dựng Hàn Quốc (KICT) là viện nghiên cứu do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ, có nhiệm vụ nghiên cứu, xây dựng các chính sách của chính phủ trong lĩnh vực giao thông, tài nguyên môi trường, xây dựng dân dụng, phòng chống thiên tai và biến đổi khí hậu, công nghệ đô thị sinh thái... Từ khi thành lập, KICT đã có thành tích nghiên cứu xuất sắc, góp phần giải quyết các dự án quốc gia và các vấn đề xã hội. KICT đã và đang liên tục đào tạo nguồn nhân lực là chuyên gia và chuyên gia cao cấp, phấn đấu nâng cao cơ sở hạ tầng nghiên cứu và năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế.

Trong thời gian qua, Cục ĐBVN và KICT đã có một số hoạt động hợp tác nổi bật trong lĩnh vực đường bộ. Trong khuôn khổ hợp tác giữa Cục ĐBVN và Cục Đường bộ Hàn Quốc, từ năm 2016 đến nay, KICT đã tham gia tất cả các hội nghị song phương thường niên giữa Cục ĐBVN và Cục Đường bộ Hàn Quốc. Các nội dung chia sẻ của KICT trong lĩnh vực quản lý, khai thác và bảo trì đường bộ là rất hữu ích đối với Cục ĐBVN.

Tiến sỹ Kim Byung-Suk, Chủ tịch KICT phát biểu kế hoạch tăng cường hợp tác giữa KICT và Cục ĐBVN

Bên cạnh đó, trong giai đoạn 2019-2021, hai bên đã phối hợp triển khai thành công dự án hỗ trợ kỹ thuật  “Nghiên cứu tối ưu hóa công nghệ bê tông nhựa ấm áp dụng vào đường bộ ở Việt Nam”, sử dụng nguồn vốn ODA của Hàn Quốc thông qua Bộ Giao thông, đất đai và cơ sở hạ tầng Hàn Quốc (MOLIT).

Năm 2023, KICT đã tiếp tục phối hợp với Cục ĐBVN đề xuất dự án “Xây dựng hệ thống quản lý tích hợp dựa trên hệ thống quan trắc công trình cho các cầu dây văng ở Việt Nam, sử dụng nguồn vốn ODA của Hàn Quốc thông qua MOLIT. Dự kiến, dự án này sẽ đề xuất vào kế hoạch năm 2025. Ngoài ra, hai bên cũng đang trao đổi để tiếp tục xem xét đề xuất các dự án nghiên cứu ứng dụng bê tông cường độ cao UHPC cho sửa chữa tăng cường cầu trong thời gian tới.

Cục trưởng Bùi Quang Thái và Tiến sỹ Kim Byung-Suk ký Biên bản ghi nhớ hợp tác

Nhằm đưa các hoạt động hợp tác vào khuôn khổ, đồng thời để các hoạt động hợp tác đa dạng, hiệu quả và thực chất hơn, Cục ĐBVN và KICT đã trao đổi, ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên. Sự kiện lễ ký kết là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự hợp tác giữa Cục ĐBVN và KICT trong lĩnh vực công nghệ xây dựng và giao thông. Biên bản ghi nhớ quy định thỏa thuận hợp tác khung trong thời gian 5 năm, các hợp tác cụ thể sẽ được hai bên bàn bạc thống nhất và triển khai trong thời gian có hiệu lực của Biên bản ghi nhớ.

Đại biểu hai Bên chụp ảnh lưu niệm chúc mừng thành công Lễ ký kết

 

Nguồn: Phòng Khoa học công nghệ, Môi trường và Hợp tác quốc tế

 


Chuyên mục